• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra về sinh an toàn thực phẩm Tết trung thu năm 2018

Từ ngày 13/9 đến 25/9/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức triển khai công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống và tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Thông qua hoạt động thanh kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua thực phẩm, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP kiểm tra các mặt hàng bánh, kẹo kinh doanh
tại siêu thị Vincom Tuyên Quang.
Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm VSATTP  cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn, các sản phẩm gia cầm nhập lậu; tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nói không với thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn.
 

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP kiểm tra các mặt hàng thực phẩm kinh doanh 
tại siêu thị Vincom Tuyên Quang.
 
Qua 3 ngày kiểm tra, đoàn đã kiểm tra được 15 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, lấy 3 mẫu bánh dẻo, bánh nướng của 3 cơ sở sản xuất bánh gia truyền đem đi xét nghiệm vi sinh; các cơ sở còn lại đều thực hiện tốt các quy định của pháp Luật về VSATTP. Để có một cái Tết Trung thu vui vẻ, an toàn cho mọi gia đình, đặc biệt là cho trẻ em, người dân chỉ chọn mua các sản phẩm bánh trung thu đạt tiêu chuẩn chất lượng và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc, đảm bảo VSATTP, chọn mua các mặt hàng có nhãn đầy đủ như tên thực phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất, định lượng thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng,..., không mua các loại thực phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng.
Minh Hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết